หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Minisara
Menu
TH
เข้าสู่ระบบ
สมัครใช้งาน
เทคนิคช่วยเพิ่มผู้ติดตามบน Facebook ทำยังไงให้ยอดผู้ติดตามเพิ่มเยอะๆ?
Business Tips, คลังความรู้
พฤษภาคม 18, 2022

19,980 views
การเพิ่มผู้ติดตามบน Facebook นั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่แสดงถึงคุณภาพของเพจ Facebook นั้น ๆ เช่นเดียวกันกับยอด Engagement เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงถึงตัวตนของเพจแล้ว การที่เพิ่มผู้ติดตามยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่แสดงถึงความนิยมของเพจนั้น ๆ และความน่าเชื่อถือที่เพจนั้น ๆ มีต่อผู้ติดตาม ในบทความนี้เราจะพามาไขข้อข้องใจกันว่า ผู้ติดตามในเฟสคือใคร? และถ้าหากมีการกดติดตามในเฟสแล้วจะเห็นอะไรบ้าง? รวมไปถึงวิธีดูคนที่เราติดตามในเฟส และวิธีเพิ่มผู้ติดตามใน Facebook ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย

ผู้ติดตามในเฟสคือใคร?
Facebook ส่วนตัว
ผู้ติดตามในเฟสคือเพื่อนหรือบุคคลทั่วไปที่อาจจะมีความสนใจในตัวเจ้าของเพจหรือเฟสนั้น ๆ โดยถ้าหากเป็นเฟสบุ๊กส่วนตัว การรับแอดเป็นเพื่อนกันก็จะเป็นการเปิดระบบ Follow แบบอัตโนมัติตามไปด้วย แต่ถ้าหากไม่ได้เป็นเพื่อนกันบนเฟส การกดปุ่มติดตาม ก็จะทำให้ผู้ติดตามสามารถมองเห็นกิจกรรมความเคลื่อนไหวของคนที่ไปกดติดตามไว้ แต่จะสามารถเห็นได้ในกรณีที่บุคคลนั้นเปิดโพสต์เป็นสาธารณะเท่านั้น

Facebook Page
ในกรณีที่เป็นเพจ การที่มีจำนวนผู้ติดตามเยอะ ก็เป็นการบ่งบอกถึงคุณภาพของคอนเทนต์ และความสนใจของคนกลุ่มใหญ่ ทั้งนี้รวมไปถึงยอดไลก์ ยอดแชร์ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพจไหนที่สร้างขึ้นมาเพื่อการค้าขายล่ะก็ การที่มีจำนวนผู้ติดตามเยอะ ก็จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย เวลาทำโพสต์โปรโมตสินค้า ก็จะทำให้ที่จำนวนคนมองเห็นเยอะขึ้นตามไปด้วย

คนที่กดติดตามในเฟสจะเห็นอะไรบ้าง?
สำหรับคนที่ไปกดติดตามในเฟสผู้อื่นนั้นจะสามารถเห็นโพสต์ที่ถูกตั้งค่าเป็นสาธารณะทั้งหมดได้ แม้จะไม่ได้เป็นเพื่อนกันบน Facebook ก็ตาม แต่ในกรณีที่เป็นเพจ Facebook นั้น คนที่กดติดตามจะเห็นทุก ๆ กิจกรรมความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นบนเพจนั้น ๆ ทั้งหมด

ข้อดีและข้อเสียของการมีผู้กดติดตามเฟสเยอะ
จำนวนผู้ติดตามสามารถเป็นเครื่องหมายที่บ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง ทั้งความชอบในคอนเทนต์หรือไลฟ์สไตล์ของเจ้าของเฟสหรือเพจนั้น ๆ คราวนี้ลองมาดูกันให้ลึก ๆ หน่อยดีกว่าว่าการมีผู้กดติดตามในเฟสเยอะ ๆ นั้นจะมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง

ข้อดี
บ่งบอกถึงความเป็นที่นิยมของเฟสหรือเพจนั้น ๆ
คนติดตามเยอะอาจบ่งบอกได้ว่าเพจนั้น ๆ น่าเชื่อถือ
ยอดผู้ติดตามเยอะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจให้คนอื่นอยากกดติดตามด้วย
ข้อเสีย
ความเป็นส่วนตัวหายไปในกรณีที่เป็น Facebook ส่วนตัว
อาจจะได้ Follower ที่ไม่มีคุณภาพหรือไม่ตรงกับความต้องการหรือจุดประสงค์ของเพจในกรณีที่เป็นเพจขายของ


วิธีเพิ่มผู้ติดตามใน Facebook เยอะๆ
สำหรับวิธีทําให้คนติดตามในเฟสเยอะ ๆ นั้นสามารถทำได้สองวิธีหลัก ๆ คือวิธีการแบบทั่ว ๆ ไปหรือการทำคอนเทนต์นำเสนอผู้อ่านไปเรื่อย ๆ ตามสไตล์ของเพจนั้น ๆ กับอีกวิธีหนึ่งคือการซื้อผู้ติดตามเพื่อเพิ่มยอด Follower แบบรวดเร็วทันใจ แต่อย่างไรก็ตามทั้งสองวิธีนี้ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียเช่นกัน

วิธีแบบทั่วไป (Organic)
ข้อดี
การได้ยอดผู้ติดตามจากวิธีทั่วไปปกติหรือที่เราเรียกว่า Organic นี้ ข้อดีคือผู้ที่มากดติดตามนั้นมักจะเป็นผู้ที่สนใจในไลฟ์สไตล์หรือแนวทางคอนเทนต์นั้น ๆ จริง ๆ และมีโอกาสสูงที่ผู้ติดตามเหล่านั้นจะเป็นกลุ่มบุคคลที่มีคุณภาพ และมีแนวทางความสนใจไปในทิศทางเดียวกันกับเพจ
ข้อเสีย
สำหรับข้อเสียของวิธีนี้คือ โอกาสที่ผู้พบเห็นเพจนั้นอาจจะน้อยลง เนื่องจาก Facebook เองก็มีการเปลี่ยน Algorithm อยู่ตลอด ทำให้เพจนั้นอาจจะมีผู้พบเห็นน้อยลงหรือไม่เห็นเลย
วิธีแบบซื้อผู้ติดตาม (Buy Followers)
ข้อดี
ข้อดีของวิธีนี้คือเพจนั้น ๆ จะได้จำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้นแบบรวดเร็วทันใจ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือได้ง่าย ๆ ภายในระยะเวลาสั้น ๆ
ข้อเสีย
สำหรับข้อเสียของการซื้อยอดผู้ติดตามนั้นแน่นอนว่ามีโอกาสสูงมากที่เพจนั้น ๆ จะได้ผู้ติดตามที่อาจจะไม่ได้มีความสนใจตรงกับเพจเท่าที่ควร ซึ่งก็จะเป็นจุดที่นำไปสู่จำนวนยอดไลก์ยอดแชร์ที่ลดลง
วิธีดูจำนวนผู้ติดตาม
วิธีดูคนที่เราติดตามในเฟส
เข้าไปในหน้าแรกโปรไฟล์ของเรา
จากนั้นให้เลือกเมนู “เพื่อน” และเลือกเมนู “เพิ่มเติม”
จากนั้นเลือก “กำลังติดตาม” ก็จะเห็นรายชื่อที่เรากดติดตามคนอื่น
วิธีดูผู้ติดตามในเฟสเรา
แตะไอคอน 3 แถว ในหน้าหลัก
จากนั้นเลือกที่ ชื่อโปรไฟล์ตัวเอง (see your Profile )
เลื่อนมาด้านล่าง ระบบจะแสดงผลจำนวนผู้ติดเรา
และทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องของผู้ติดตามใน การกดติดตามในเฟสรวมไปถึงวิธีดูคนที่เราติดตามในเฟส และวิธีดูผู้ติดตามในเฟส ดังนั้นใครที่อยากสร้างเพจเฟสบุ๊กหรือสร้างชื่อเสียงจากเฟสส่วนตัวก็อย่าลืมนำข้อมูล และวิธีการต่าง ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้กันดูเพื่อที่จะได้ใช้ยอด Follower ได้อย่างเกิดประโยชน์ และตอบโจทย์การใช้โซเชียลมีเดียอย่าง Facebook มากที่สุด
8M