หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
นางสาว สาระภี
ครั้งหนึ่งมีอัศวินหนุ่มในชุดเกราะกำลังเดินเล่นที่ริมธารกับหญิงสาวอันเป็นที่รักของเขา เมื่อสาวเจ้าเห็นดอกไม้ที่ริมธารชูช่อออกดอกสวยงาม ก็เกิดอยากจะได้เจ้าดอกไม้นั้นขึ้นมา อัศวินหนุ่มจึงอาสาเก็บให้ แต่ก็พลาดท่าเสียหลัก ลื่นตกลงไปในธารน้ำ ซึ่งชุดเกราะที่หนักหน่วงนั้น ทำให้เขาไม่สามารถว่ายน้ำได้ เขาจึงตัดสินใจโยนดอกไม้นั้นให้เธอ พร้อมกับตะโกนว่า Forget Me Not (อย่าลืมฉัน) และจมหายไป ทำให้หญิงสาวผู้นั้นเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ดอกไม้ชนิดนี้จึงถูกขนานนามว่า Forget Me Not นับแต่นั้นเป็นต้นมา
..
ดอก Forget Me Not ถือกำเนิดขึ้นในประเทศแคนาดา โดยเป็นดอกไม้เมืองหนาว มักปลูกบนที่สูงอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส
..
ดอกไม้ชนิดนี้ มีความหมาย ที่หมายถึง "รักแท้ - ความทรงจำแห่งความรัก" และเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่ซื่อสัตย์ โดยที่ เกาะนิวฟันด์แลนด์ ประเทศแคนาดา ผู้คนจะใช้ดอกไม้นี้เพื่อรำลึกถึงทหารที่สละชีพในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ในวันที่ 1 กรกฎาคม ของทุกปี ซึ่งในปัจจุบันคนส่วนมากมักซื้อ และมอบให้เป็นของขวัญเพื่อเป็นสัญญาณบอกผู้รับว่า "อย่าลืมฉันนะ" ตามชื่อของดอกไม้ อีกทั้งยังนิยมนำมาตกแต่งบนการ์ดที่ขายในวันวาเลนไทน์เพื่อสื่อถึงความหมายสุดโรแมนติกอีกด้วย
Credit.เพจ อ.ปู
ดูทั้งหมด
4 รูป
1Y