หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
brainasia
คนไทยใช้โซเชียลมีเดียเป็น "แหล่งข่าว" มากที่สุดในโลก

ผลสำรวจจาก Global Digital Report 2021 ของ We Are Social และ Hootsuite แพลตฟอร์มบริหารจัดการสื่อสังคมออนไลน์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถิติตัวเลขล่าสุดของผู้ใช้โซเชียล โดยข้อมูล ณ เดือนกรกฎาคม 2564 พบว่าทั่วโลกมีคนใช้โซเชียลมีเดีย 4.48 พันล้านคน คิดเป็น 56.8% ของประชากรโลก เพิ่มขึ้นถึง 13.1% จากปีก่อน โดย Facebook ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเป็นอันดับ 1 มีจำนวนผู้ใช้งานถึง 2.853 พันล้านคน ตามมาด้วย YouTube มีผู้ใช้งานอยู่ที่ 2.291 พันล้านคน โดย 99% เป็นการเข้าใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือ และค่าเฉลี่ยของการเข้าใช้งานโซเชียลมีเดียอยู่ที่ 2 ชั่วโมง 24 นาทีต่อวัน

ว๊าว....คนไทยใช้สื่อโซเชียลมากที่สุดในโลก ผลสำรวจเมื่อต้นปี 2021 ประเทศเรามีประชากร 69.88 ล้านคน จำนวนผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียมีถึง 55 ล้านคน เพิ่มขึ้น 5.8% จากปีก่อน ผลการสำรวจยังพบอีกว่า ประเทศไทยและไนจีเรียมีการใช้โซเชียลมีเดียเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารมากเป็นอันดับ 1 ของโลก อยู่ที่ 78%

ประเทศอันดับรอง ๆ ลงมา ได้แก่ เคนย่า แอฟริกาใต้ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย โคลัมเบีย เปรู กรีซ ชิลี บัลกาเรีย เม็กซิโก อาร์เจนติน่า อินโดนีเซีย ฮังการี อินเดีย บราซิล ตุรกี ทั้งนี้คนไทยยังมีคะแนนความเชื่อถือในแหล่งข่าวจากสื่อโซเชียลเป็นอันดับ 2 ของโลก คือ 38% (รองจากเคนย่าที่เชื่อ 40%) ในขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 24%

ดังนั้น หากสื่อโซเชียลมีคุณภาพและยึดมั่นในข้อมูลความจริงก็จะเป็นประโยชน์ผู้ใช้นำไปต่อยอดการหาความรู้ ขยายธุรกิจ เติมพลังให้ชุมชนในทางสร้างสรรค์ ร่วมกันพัฒนาสังคมและประเทศไทยให้ดีขึ้น

เราผู้ใช้สื่อโซเชียลต้องระมัดระวังหลีกเลี่ยงเฟคนิวส์ รับฟังข่าวด้วยวิจารณญาณ สติ เหตุผล และวุฒิภาวะที่ดี ไม่ใช้อารมณ์โทสะ และถ้อยคำหยาบคาย เมืองไทยก็จะก้าวหน้าและมีความสุข
3Y
LIKE: Meeker