หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
พันธุ์เมืองมีน
นักการเมืองไทย รัก ปชช.กันจัง
ไปกำหนดราคาเอทานอลแพงถึง 25.83 บาท/ลิตร แพงกว่าชาวโลก​ แล้วก็เอาไปผสมกับเบนซิน​ ที่วันนี้ราคาแค่ลิตรละ 15.36 บาท กลายเป็นแก๊สโซฮอลล์ ทำให้ ปชช.ต้องใช้เบนซินผสมแพงกว่าเบนซินแท้ และไปกำหนดโครงสร้างราคาเบนซินให้แพงๆ เก็บค่าการตลาด+กองทุนน้ำมัน+ภาษีอย่างโหด จนราคาเบนซินหน้าปั๊มแพงมาก เพื่อบีบให้คนไปใช้แก๊สโซฮอลล์ เอื้อประโยชน์ให้โรงงานเอทานอลที่ตัวเองมีเอี่ยวรวย
และราคาแก๊สโซฮอลล์หน้าปั๊มวันนี้ ความจริงมันแพงกว่านี้ แต่มีการเอาเงินกองทุนน้ำมันไปอุดหนุน และเงินกองทุนน้ำมันก็คือเงินที่ขูดรีดไปจากปชช.นี่แหละ โดยบวกเข้าไปในราคาน้ำมันที่เราใช้ สรุปคือถ้าไม่อุดหนุน ปชช.ก็ต้องจ่ายแพงกว่านี้ ถ้าอุดหนุน ก็ล้วงเงินปชช.ที่เก็บเข้ากองทุนน้ำมันมาจ่าย สรุปปชช.โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง จะทางไหนก็ไม่รอด มันสมองเป็นเลิส เก่งกันจริงเรื่องปล้นปชช.
แก๊สโซฮอลล์ 91/95 ผสมเอทานอล 10%
E20 ผสมเอทานอล 20%
E85 ผสมเอทานอน 85%
แต่ที่ E85 ราคาหน้าปั๊มถูก ก็เพราะเอาเงินกองทุนน้ำมันไปอุดหนุดถึงลิตรละ 7 บาท อุดหนุนมากกว่าชนิดอื่น อ่อยเหยื่อให้คนหันมาใช้ เพื่อให้โรงงานเอทานอลรวย นักการเมืองรวย คือถ้าไม่อุดหนุน ราคา E85 หน้าปั๊ม จะแพงกว่านี้อีก 7 บาท/ลิตร
ในส่วนของไบโอดีเซลก็เช่นกัน ไปกำหนดราคาแพงเว่อร์ถึงลิตรละ 40.05 บาท แล้วก็เอาไปผสมกับดีเซลแท้ที่ราคาแค่ลิตรละ 14.46 บาท ทำให้ปชช.ต้องใช้ดีเซลผสมในราคาแพงกว่าดีเซลแท้ ชาติเดียวในจักรวาล
ดีเซลที่เราใช้ปัจจุบันคือ ดีเซลเพียวๆ ผสมไบโอดีเซล ราคาแพงลิ่ว
B7 ผสมไบโอดีเซล 7%
B10 ผสมไบโอดีเซล 10%
B20 ผสมไบโอดีเซล 20%
B100 ก็ไบโอดีเซล 100%
ปลายปีที่แล้ว (2563) กรมธุรกิจพลังงาน ก็จะเปลี่ยนชื่อ B10 เป็น ดีเซล แทน B7 เพื่อหวังให้คนใช้​ B10 ที่ผสมไบโอดีเซลมากกว่า โรงงานไบโอดีเซลก็รวยขึ้น​ นักการเมืองก็รวยขึ้น ถ้าใครจะเติมดีเซลธรรมดาของวันนี้ ต้องเป็น B10
และที่น่าเศร้าใจก็คือทั้งแก๊สโซฮอลล์และไบโอดีเซล ในหลวง ร.9 ท่านคิดค้นพัฒนาขึ้นมาก็เพื่อเป็นพลังงานทางเลือกราคาถูกให้ปชช.ใช้ แต่บรรดานักการเมืองจัญไรทั้งหลายก็สุมหัวกันเอามาทำเป็นของแพงขายให้เราใช้จนได้
เครดิต กรกช วัฒนศาสตร์
3Y