หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
คุณบี๋
ในหลวง ทรงรับ 2 เด็กหญิงกำพร้า เป็นนักเรียนในพระบรมราชานุเคราะห์

จากกรณี 2 เด็กหญิงวัย 10 ขวบ และ 11 ขวบ ที่แม่เสียชีวิตจากโควิด-19 กระทันหัน ในบ้านเช่าย่าน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยได้สั่งเสียให้ลูกไปอยู่บ้านเด็กกำพร้าและเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความสะเทือนใจแก่สังคม ซึ่งล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานท้องถิ่น เข้าให้ความช่วยเหลือแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งดูแลเด็กหญิงทั้ง 2 คน กล่าวว่า ขณะนี้เด็กทั้งสองคนได้เข้ารักษาโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแล้ว โดยอาการของเด็กทั้งคู่ไม่รุนแรง เชื้อไม่ลงปอด แพทย์รักษาด้วยการให้ยาตามอาการ โดยเด็กจะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประมาณ 28 วัน ส่วนสภาพจิตใจของเด็กตอนนี้มีจิตใจเข้มแข็งมากขึ้น มีกำลังใจมากขึ้น

“นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อเด็กทั้ง 2 คน เพราะหลังจากเกิดเรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จิตอาสาพระราชทานเข้ามาดูแลและอำนวยความสะดวก รวมทั้งดูแลเรื่องอาหารการกินต่างๆ ถึงบ้านเช่าของเด็ก นับตั้งแต่วันที่เด็กยังรอเตียง จนกระทั่งได้เตียงเข้ารับการรักษาโควิด-19”

“นอกจากนี้ ยังได้รับการประสานจากองคมนตรี แจ้งมาทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์รับเด็กทั้ง 2 คน เป็นนักเรียนในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งจะได้รับการศึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถเรียนได้สูงที่สุดตามความสามารถของเด็ก” นางสาวสุภชา กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : มติชนออนไลน์

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมเทิดทูนสถาบันได้ที่ : พระลาน
Website : http://www.phralan.in.th/
Facebook : https://www.facebook.com/phralanofficial
YouTube : https://www.youtube.com/c/PhralanChannel
3Y
3Y
ชตระกูล ศรีสวั.. ทรงพระเจริญ