หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Gublue
Chan'm blue
Dec 7แย่(จริง)เหรอ
สายวันพุธแดดอ่อนๆยามเช้าทำให้รู้สึกอุ่นในฤดูหนาวที่ใกล้หมดไปแล้ว ผมยังคงว่างงานยังไม่รู้จะทำอย่างไรกับชีวิตที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบ ค่อนไปในทางตกอับ อาจจะดูแย่ แต่ก็ไม่เลวร้าย ผมมีบ้านอาศัย มีแฟนที่รัก แม่ที่เคารพ ครอบครับเล็กๆถึงจะไม่ได้มั่งมีอย่างใครๆเป็นความธรรมดาของคนว่างงานที่ยังคิดไม่ออกว่าจะช่วยตัวเองยังไงให้ผ่านไปได้ ดูเหมือนจะทุกข์แต่ในใจยังคงว่างเปล่าจะเครียดจะทุกข์ก็ต่อเมื่อคิดถึงสิ่งเหล่านั้นที่รู้สึกแย่ ทั้งยังมีอาการทางจิตที่คอยเอาแต่เรียกร้องความสนใจ ให้ผมต้องคอยเอาใจอาการเหล่านั้นทุกครั้งที่คิดถึงเรื่องแย่ๆที่ตัวเองพบเจอ

ตกงานล้มป่วยทางจิตภาระหนี้สินกองโต หากแต่ยังน้อยกว่าคนที่ชีวิตดูดีมีความสุขแต่มีหนี้มากว่าหลายเท่า ดีแค่ไหนแล้วที่ยังพอทำอะไรได้บ้างถึงจะทำแล้วไม่ได้ช่วยให้ผมมีเงินก็ตามทีแต่มีความสบายใจที่ได้ทำไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนตอนนี้ผมไม่ได้เอาแต่ขอเงินคนอื่นอาจจะลำบากบ้างแต่ก็เป็นจากขอเงินคนนั้นทีคนนี้ทีจะไม่มีใครอยากคบหา กลายเป็นคนเพื่อนน้อย หากแต่เพื่อนที่ยังอยู่เป็นเพื่อนที่มีคุณภาพที่ไม่ทิ้งผมไปไม่ว่าจะมีหรือไม่มีอะไร จะเจ็บป่วยแค่ไหนแย่แค่ไหนพวกเค้าอาจจะไม่ได้หยิบยื่นความช่วยเหลือเท่าไหร่แต่ก็ยังคงอยู่ให้อุ่นใจว่าเราไม่ได้เดียวดาย ความรู้สึกว่าถูกทอดทิ้งเลี่ยงไม่ได้ว่าไม่มี มันต้องมีกันบ้างเรื่องธรรมดา ถึงจะมีเงินน้อยแต่ก็ยังได้กินของอร่อยๆที่ทำกินกันเองในราคาถูกๆใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้บ้างถึงจะไม่ได้มีอย่างใคร ทั้งๆที่ควรเครียดกับไม่เครียดแต่ไปเครียดเรื่องที่ไม่ควรคิด ใส่ใจกับเรื่องที่ไร้สาระไปรึป่าวนะผมสนใจแต่กิจกรรมที่จะบรรเทาอาการเจ็บป่วยทางจิตของตัวเองรักษาอารมณ์ให้เป็นปกติเท่าที่ทำได้ เชื่อว่าความคิดความเชื่อมั่นสร้างได้จากการกระทำตามที่หมอเคยสอน ผมอยากเชื่อว่าตัเองทำได้มีความสามารถพอถึงแม้จะยังน้อยและยังไม่ประสบความสำเร็จและยังห่างไกลหากแต่ผมเริ่มเดินแล้วถึงจะยังวิ่งไม่ได้ก็ตามก็ได้เริ่มแล้ว ผมล้างกระจกและเริ่มมองหน้าตัวเองขึ้นมาบ้างนานแค่ไหนที่ไม่ได้ส่องกระจกมองดูตัวเอง แน่นอนว่ามันไม่ได้ถึงกับพลิกชีวิตในทันทีทันใด แต่หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตได้เริ่มก้าวเดินออกจากจุดที่แย่ได้แล้ว แน่นอนว่าเรื่องแย่ๆยังคงเกาะติดเหมือนเงาตามตัวแต่เราก็อยู่ร่วมกันได้เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน เรื่องแย่ๆเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไม่ใช่แค่ผมแต่ใครๆก็มี ทำไมเค้ายังมีความสุขแล้วผมควรต้องทุกข์งั้นเหรอ ไม่ได้จำเป็นที่ต้องทุกข์เสมอไป อย่างน้อยก็ตอนนี้ถึงจะไม่ถึงกับสุขใจแต่ก็ไม่ทุกข์ใจ

เรื่องแย่ๆอยู่กับโลกนี้มานานกว่าผม มันมีก่อนที่ผมจะเกิดขึ้นมาเสียอีกเป็นเรื่องที่ใครก็พบเจอไม่มีข้อยกเว้นบางทีความคิดในแบบ วะบิ ซะบิ อาจจะช่วยให้มองชีวิตได้สวยงามได้บ้าง วะบิ ซะบิ พูดถึงความงามของความไม่สมบูรณ์แบบ ชีวิตที่เรียบง่ายเข้าใจความไม่สมบูรณ์แบบ อยู่กับความรู้สึกแย่อย่างเป็นมิตรเป็นสีสันให้ชีวิต ดุจชีวิตราวกับงานศิลปะ ศิลปะของการดำเนินชีวิต ผมอาจจะมีวีนที่แย่…แต่จะไม่มีสัปดาห์ที่แย่..แต่ถึงมี มันก็จะไม่ใช่เดือนที่แย่ หากมันใช่ ปีที่แย่ปีนี้ ก็กำลังจะจบลง…นับถอยถึงช่วงเวลาที่ดีที่รอคอย สุขกับปัจจุบัน เลิกเศร้ากับอดีต หรือท้อถอยกับอนาคต พรุ่งนี้ยังมาไม่ถึงและตอนนี้แค่เริ่มสายแก่ๆของวัน ยังมีเวลาทำในสิ่งที่อยากทำ เป็นในสิ่งที่อยากทำถึงมันจะไม่ได้สร้างรายได้แต่ช่วยไม่ได้ทีผมยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง แต่คิดว่าไม่จำเป็นต้องมานั่งทุกข์ใจเพราะเรื่องนี้ ในตารางบันทึกความสุข สีเขียวคืออาการปกติมีมากว่าเวลาแย่หรือมีอาการอารมณ์แย่เกิดขึ้นบ้างแต่ความปกติที่กลายเป็นความสุขของวันนี้ยังมีมากว่านาทีที่ผ่านมา ถอนหายใจแล้วยิ้ม
1Y