หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
Gublue
ช่วงเวลา(ขอบคุณ)ความสับสน
เก้าอี้ถูกลากเข้าออกประตูถูกเปิดและปิดเสียงฝีเท้าย่ำจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่ง ย้ำฝีเท้าเจ้าร่างออกไปที่สวนแล้วกลับเข้ามา ที่สุดแล้วเก้าลากออกมาและถูกนั่งลงอีกครั้งเสียงเพลงที่ถูกเปิดทิ้งไว้กลับมามีคนฟังอีกครั้งสลับกับเสียงเคาะคีย์บอรด์ ถัดขอบจอคิมพิวเตอร์เป็นหน้าต่างเปิดให้เห็นสีเขียวล้อมรอบอาคารสีขาวที่กำลังก่อสร้างมองเห็นชัดเจนท่ามกลางสวนผักนานาชนิด ลมหายใจถูกถอนออกมาอีกครั้ง ใจที่สับสนกำลังถูกระบายออกมาเป็นถ้อยคำผ่านบทความสั้นๆนี้

ขอบคุณ สำหรับหลายครั้งที่คนถามว่าทำงานอะไรผมได้แต่ตอบว่าตกงาน ตกงานความจริงข้อนี้ตอกย้ำชีวิตร่วม10ปีที่ผ่าน การมีอาการทางจิตของผมย่ำแย่จนต้องได้รับการรักษามาอย่างยาวนานกว่าจะถึงวันนี้ ผมเข้าออกที่ทำงานหลายที่ในช่วงที่ผ่านมา ได้โอกาสได้มีครอบครัวและสูญเสียมันไป การสูญเสียทั้งงาน และครอบครัว การพรากจากลูกอันเป็นที่รักเป็นเวลา2ปีแล้วสำหรับการจากไป เห็นแต่เพียงรูปภาพที่ภรรยาเก่าส่งมาให้

ขอบคุณ สำหรับความรู้สึกแย่เกิดขึ้นทุกครั้งที่นึกถึงจนผมต้องใช้ยาลดความเครียดมาช่วยบรรเทาหลายต่อหลายครั้ง ผมไม่ได้เตรียมตัวหรือความพร้อมกับเหตุการณ์เหล่านั้น ได้แต่ปล่อยให้เลยตามเลยและเก็บความทุกข์ทั้งหลายไว้กับตัวเอง ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของจิตแพทย์และทีมรักษาอาการทางจิตของโรงพยาบาล ยาถูกกินผ่านวันแล้ววันเล่าจนถึงวันนี้ที่เริ่มดีขึ้น ผมเริ่มเดินและพยายามที่จะช่วยตัวเองให้มากขึ้นใช้ยาให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยังมีเรื่องการศึกษาของลูกเป็นปัจจัยของการสูญเสีย เราไม่มีเงินพอที่จะส่งลูกเรียนผมและภรรยาตัดสินใจแยกทางเพื่อให้ลูกได้มีโอกาศได้เข้าเรียนโดยความช่วยเหลือของญาติฝ่ายภรรยาลูกผมได้มีโอกาศเรียน ผมไม่ได้ฟังเสียงของหัวใจเลยตอนแยกจากกันคิดแต่เพียงว่าคงไม่เป็นไร เพื่อลูก ผมคิดอย่างนั้น

ขอบคุณ สำหรับท้ายที่สุดในไม่กี่สัปดาห์ภรรยาโทรมาบอกผมว่าจะไม่กลับมาอีกต่อไป นั่นเป็นวิธีบอกเลิกของเธอผมได้แต่อึ้งแล้วปล่อยเลยตามเลยอีกครั้ง

ขอบคุณ สำหรับการปล่อยวางในความเข้าใจใหม่ ความรู้สึกที่เจ็บปวดที่สุดคือตัวผมเองที่จมอยู่กับอดีตผลของการปล่อยให้เลยตามเลยไม่พยามรั้งหรือทำอะไรจากนี้ไปเมื่อเกิดอะไรขึ้นอีกผมจะรั้งหรือพยายามให้ดีที่สุดก่อนแทนที่จะปล่อยให้เลยตามเลยเหมือนที่เคยผ่าน ความเข้าใจผิดร้ายลึกกว่าความไม่เข้าใจ คิดไปว่านั่นคือการปล่อยวาง แท้จริงและคือมันควรวางอยู่ที่ใดแล้วจึงว่างไม่ใช่ปล่อยมือลงดื้อๆอย่างนั้นให้ตกลงพื้นหรืออยู่ในที่ๆไม่สมควร

ขอบคุณ สำหรับเวลาที่ผ่านประสบการณ์ดีๆในการรักษาเห็นผลดีเกินคาดเมื่อผมให้ความร่วมมือกับทีมแพทย์ ในความพยายามที่จะเยียวยาตัวเอง ทุกช่องทางที่สามารถทำได้ทำความกรุณาต่อตนเองด้วยสายตาของการเติบโตผ่านการเรียนรู้การรักษา

ขอบคุณ สำหรับมุมมองใหม่ที่เกิดขึ้นในวันนี้ผมเปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควรไม่ได้แปลว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมืออะไรที่เป็นตัวเองที่ดีก็คงไว้อย่างการไม่หน่ายที่จะเรียนรู้สิ่งต่าง ลงครอสเรียนออนไลน์ต่างๆ ในสถานศึกษาบ้าง และด้านแย่ๆอย่างการดื่มเหล้าทิ้งลงเสีย ความขี้ขลาดที่หวาดกลัวการรับผิดชอบ จากนี้ผมจะรับผิดชอบทุกอย่างที่ผมมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าต่อสังคม ครอบครัว หรือแม้แต่จากตัวผมเอง

และท้ายที่สุด ขอบคุณสำหรับการเขียนบทความเพื่อที่จะเรียนรู้จักตัวเองผ่านการเขียนและการอ่าน แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันในกลุ่นเพื่อน ความเห็น คำเสนอแนะแนวทาง ผ่านกำลังใจดีๆจากตัวเองและผองเพื่อน (อีกสิ่งหนึ่งที่อยากขอบคุณคือหนังสือ วะบิ ซะบิ แด่ความไม่สมบูรณ์แบบของชีวิต เขียนโดย เคมป์ตัน เบท ปี2018 แปลโดยคุณวุฒิชัย กฤษณะประกอบกิจ)

มาถึงตอนนี้ผมจะเขียนสิ่งเหล่านี้และแบ่งปันแนวความคิดที่เติบโตขึ้นจากการเรียนรู้รอบตัวอย่างไม่จำกัด
1Y
1Y
เจ้าหนูบู้บี้ ขอให้วันนี้มีความสุขนะค้า
1Y
Gublue ครับผม
1Y
Happy Happeeeee ประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านมา มันจะเป็นบทเรียนสอนเรา แค่วันนี้คุณออกไปเดิน แล้วยิ้ม ความสุขมันมีอยู่รอบตัว ถ้าเรามองหามันเจอ โดยไม่เอาความทุกข์มาปิดบังสายตาและความรู้สึก
1Y
Happy Happeeeee เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ต่อไป ทาเคชิ
1Y
Gublue ขอบคุณครับ